แม่วัย 29 ปี อุ้มลูกน้อยแจ้งตำรวจ ถูกมิจฉาชีพนำรูปลูกชายตอนป่วยนอนรักษาตัวใน รพ.ไปโพสต์ แอบอ้างขอรับบริจาคช่วยเด็ก เป็นค่านม ค่าแพมเพิร์ส มีคนบริจาคเข้ามาหลายราย เตือนก่อนจะช่วยใครควรพิจารณาให้ดี


วันที่ 16 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ถูกนำภาพของลูกชายเมื่อครั้งเข้ารับการผ่าตัดรักษาที่โรงพยาบาล ไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อขอรับบริจาคขอความช่วยเหลือ ทั้งๆ ที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่องมาก่อนเลย ขณะนี้ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ไว้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.เบญมาศ เคลือแก้ว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 480 ม.7 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน เดินทางมาพร้อมกับสามีและลูกน้อย

น.ส.เบญมาศ เคลือแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ พี่สาวที่อยู่ต่างจังหวัดได้โทรมาแจ้งว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ร้ายมา ร้ายกลับ” ซึ่งมีรูปโปรไฟล์เป็นรูปของตนเองกับลูกชายไปโพสต์ในเพจ “กระดาษเปื้อนหมึก” โดยเป็นภาพของลูกชายที่กำลังนอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความว่า

“ช่วยน้องด้วยนะคะ น้องเต้ อายุ 10 เดือน เป็นโรคหัวใจหอบ ตอนนี้อยู่ในห้อง ICU ปลอดเชื้อโรงพยาบาลพังงา ต้องใช้ค่าใช้จ่าย ซื้อของใช้น้องหลายอย่าง เพราะปอดน้องไม่ค่อยดี เนื่องจากโดนยาสลบเยอะ ค่าใช้จ่ายอาทิตย์ละ 3,000 บาท ขอรับบริจาคนม แพมเพิร์สหรือปัจจัยช่วยค่าใช้จ่ายในการรักษาน้องได้ที่ เลขที่บัญชี 02022****** ชื่อนายอภิวัฒน์ เกาะกันหนู”

...

ปรากฏว่า มีคนโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าวหลายราย ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่รู้เรื่องและไม่ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวเลย รวมทั้งเจ้าของบัญชี ตนก็ไม่รู้จัก จึงเชื่อว่าเป็นพวกมิจฉาชีพอย่างแน่นอน จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามจับกุมผู้ที่ทำเรื่องนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

น.ส.เบญจมาศ กล่าวด้วยว่า รูปที่ปรากฏในเฟซบุ๊กนั้น เป็นรูปตนเองกับลูกชายจริง แต่รูปลูกชายเป็นรูปเมื่อครั้งเข้าทำการผ่าตัดรักษาโรคปากแหว่งเพดานโหว่ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 ซึ่งขณะนี้ลูกชายสุขภาพแข็งแรงดี ไม่เจ็บป่วยแต่อย่างใด ซึ่งไม่รู้ว่ามิจฉาชีพคนดังกล่าวเอารูปตนเองกับลูกไปได้อย่างไร จึงอยากจะฝากถึงผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือบุคคลต่างๆ ควรมีการตรวจสอบเสียก่อน เพราะอาจจะเป็นพวกมิจฉาชีพแบบที่ตนและลูกโดนนี้ก็ได้